Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Sắp xếp kệ để hàng tạp hóa trong siêu thị như thế nào cho khoa học

Vì sao phải sắp xếp hàng hóa trong siêu thị, cửa hàng?

Một siêu thị được sắp xếp khoa học phải được phân chia thành từng khu vực sản phẩm riêng, đặc thù cho những sản phẩm đó. Việc sắp xếp hàng hóa hay các sản phẩm phải gọn gàng, ngăn nắp. Tất cả hàng hóa cần được sắp xếp trên các kệ trưng bày. Do vậy những kệ để hàng tạp hóa trong siêu thị có vai trò và tầm ảnh hưởng rất quan trọng. Nó cũng là yếu tố góp phần vào sự thành công đối với lĩnh vực kinh doanh bán lẻ. Nó đặc biệt phù hợp với các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện ích, siêu thị, các loại hình kinh doanh buôn bán nhỏ. 
kệ để hàng tạp hóa trong siêu thị
Một số kệ siêu thị dùng trưng bày sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa

Như vậy làm sao để có được kệ để hàng tạp hóa trong siêu thị ưng ý nhất?

Với bất kỳ người chủ kinh doanh nào, khi chọn lựa kệ sắt để hàng trưng bày sản phẩm của mình họ cũng đều quan tâm tới các yếu tố sau:
Thứ nhất, số lượng hàng hóa sản phẩm trên từng kệ chứa hàng phải đạt được mức độ tối đa. Sở dĩ phải có yêu cầu này vì mỗi kệ hàng chỉ chứa một loại sản phẩm đặc trưng. Hoặc nếu có nhiều sản phẩm khác nhau nhưng mức độ khác biệt không cao, đặc trưng cho dòng sản phẩm đó.
Thứ hai, tất cả hàng hóa trên kệ để hàng cần được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Việc sắp xếp logic theo từng loại hàng hóa, chủng loại sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm lựa chọn. Đây là yếu tố để khách hàng thuận tiện trong việc mua sắm. Cửa hàng cũng vì vậy mà thu hút được người tiêu dùng quan tâm đến món hàng đó nhiều hơn.
Thứ ba, các loại kệ sắt để hàng đa năng được thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng. Tùy vào diện tích cửa hàng mà cần tính toán số lượng kệ bao nhiêu. Chiều cao của kệ hàng cũng cần cân nhắc để thuận tiện trong việc bày trí hàng hóa không che khuất tầm nhìn. Đồng thời nó cũng đảm bảo tiêu chí linh hoạt trong quản lý, kiểm kê của nhân viên bán hàng và hoạt động mua sắm của khách hàng.
kệ sắt để hàng tạp hóa trong siêu thị
Việc lựa chọn kệ để hàng trong siêu thị rất quan trọng

Cách chọn lựa và sắp xếp kệ để hàng tạp hóa trong siêu thị như thế nào?

Lựa chọn sản phẩm kệ để hàng phù hợp với sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu kệ để hàng tiện lợi. Nó có nhiều kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc khác nhau. Các loại kệ sắt để hàng hóa phong phú khác nhau, được sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn. Nó cũng có thể đặt hàng theo yêu cầu riêng của khách. Do vậy, không khó để chọn lựa và mua kệ trưng bày hàng hóa so cho phù hợp nhu cầu kinh doanh cửa hàng.
Loại kệ sắt để hàng tạp hóa được dùng phổ biến hiện nay là các dạng kệ siêu thị, kệ đa năng có tạo sắt, thép như kệ thép v lỗ, giá kệ sắt lắp ráp... Sở dĩ như vậy vì chúng có nhiều điểm tối ưu trong cấu tạo và công năng sử dụng. Kệ để hàng tạp hóa đảm bảo tiêu chí tiện lợi cho người mua sắm.

Sắp xếp kệ để hàng trong cửa hàng như thế nào?

Việc sắp xếp các gian hàng phải để các sản phẩm có liên quan với nhau. Ví dụ nếu gian hàng trưng bày sữa, chúng ta thường sắp xếp kệ hàng để các loại sữa. Tiếp theo là các gian hàng sữa trẻ em, sữa bà bầu, sữa người già... Việc sắp xếp khoa học như vậy sẽ tạo tiện lợi và kích thích nhu cầu mua sắm. Vì các dòng sản phẩm này có tác dụng bổ trợ lẫn nhau.
Các dòng sản phẩm có nhu cầu mua sắm cao cần trưng bày ở những nơi dễ nhìn thấy nhất. Việc làm này sẽ giúp người mua cảm thấy thuận tiện, thoải mái, tiết kiệm thời gian mua sắm hơn, và có thời gian tìm hiểu thêm các mặt hàng khác.
Bố trí kệ để hàng tạp hóa tiện lợi trong việc quản lý, theo dõi hàng hóa của nhân viên.
 
sắp xếp hàng hóa trong siêu thị
Sắp xếp hàng hóa trong siêu thị một cách khoa học

Các bài viết liên quan:

Giới thiệu về Cơ khí 3S

Công ty Cơ khí 3S chuyên sản xuất sản phẩm kệ sắt để hàng, kệ sắt dùng trong nhà kho, các loại tủ sắt công nghiệp, xe đẩy nâng chuyển hàng.
Các sản phẩm kệ chứa hàng, kệ để hàng như kệ siêu thị, kệ trưng bày sản phẩm, tủ đựng hồ sơ văn phòng. Các sản phẩm giá kệ sắt, kệ lưu trữ kho hàng công nghiệp nặng, kệ trung tải.

Vui lòng liên hệ thông tin chi tiết

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Công nghiệp 3S
Địa chỉ: Tầng 3 – Số 11 – Phú Đô – Làng Bún – Nam Từ Liêm – Hà Nội
Hotline: 0988.663.981

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét