Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

3 Lưu ý trong sắp xếp và trưng bày hàng hóa trong siêu thị

Để trưng bày được hàng hóa trên siêu thị thật đẹp mắt thì bạn cần phải có sự tính toán, cân nhắc thì chủ cửa hàng mới có thể đưa ra được bố cục sắp xếp hợp lý cho các sản phẩm sao cho thuận tiện nhất với khách hàng. Những chủ cửa hàng mới thường có ít kinh nghiệm trưng bày hàng hóa thì nên xem bài biết này. Còn đối với một nhà phân phối bán lẻ, gian trưng bày giá kệ sắt cho siêu thị hàng hoá chính là bộ mặt của cửa hàng và là ấn tượng đầu tiên trong mắt người tiêu dùng. Đây cũng là một cách thức cạnh tranh vô cùng hiệu quả. Hiểu được tầm quan trọng của việc trưng bày hàng hóa trên giá kệ siêu thị, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những cách bày trí hàng hóa sao cho hiệu quả nhất.
1. Hàng hóa cần phải được phân loại
Việc phân loại hàng hóa lên giá kệ sắt cho siêu thị là điều đầu tiên cần làm, quan trọng nhất. Một nguyên tắc trong trưng bày là với những hàng hóa có tỷ suất lợi nhuận cao sẽ được ưu tiên xếp ở những vị trí dễ nhìn nhất, diện tích bày cũng xe lớn hơn. Những hàng hóa có liên quan đến nhau được xếp gần nhau, những loại hàng khuyến mại phải đập ngay vào mắt của khách hàng bằng những kiểu trưng bày bắt mắt, nổi bật. Hàng có trọng lượng lớn phải xếp ở bên dưới cùng của kệ hàng để khách hàng dễ lấy… Ngoài ra có một mẹo nhỏ mà siêu thị hay áp dụng là bày nhiều hàng lên để khách hàng có cảm giác là sản phẩm bán chạy. Đánh trúng tâm lý khách hàng là bạn đã thành công được một nửa rồi.
Các sản phẩm hàng hóa được trưng bày gọn gàng, đẹp mắt trên các giá kệ trong siêu thị
2. Thiết kế và phân chia khu vực theo từng nhóm sản phẩm
Việc tiếp theo sau khi phân loại hàng hóa là thiết kế và phân khu. Những nhóm sản phẩm có tính chất giống hoặc liên quan với nhau sẽ được sắp xếp một cách có logic giúp khách hàng dễ dàng định vị được sản phẩm họ muốn mua ở đâu trong cửa hàng. Với những mặt hàng thiết yếu được đặt ở phía sau hoặc các mép sau của siêu thị hoặc được trưng bày sâu bên trong siêu thị. Siêu thị thường đặt các mặt hàng thiết yếu này trong khoảng cách xa như vậy nhằm cho khách hàng thấy được tối đa số lượng các mặt hàng.
Hàng hóa trong siêu thị phải được phân chia làm những khu sản phẩm theo nhóm
3. Lựa chọn giá kệ bày hàng trong siêu thị
Mỗi một loại sản phẩm lại có những đặc tính riêng riêng, kích thước và trọng lượng riêng. Do đó bạn phải lựa chọn các loại giá kệ để hàng siêu thị sao cho thích hợp, nên chọn những đơn vị uy tín cung cấp giá kệ sắt cho siêu thị để đảm bảo độ bền cũng như mẫu mã rẻ đẹp. Chú ý trong siêu thị thì lối đi phải thật rộng rãi, tránh bày kệ hàng nhiều để tạo không gian thoáng đãng, cảm giác thoải mái cho khách hàng khi đi mua sắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét